Bài thi tiếng anh VSTEP B1 thi cả 4 kỹ năng Nghe hiểu – Đọc hiểu – Viết – Nói. Bài thi không chỉ kiểm tra trình độ tiếng anh các kỹ năng mà còn kiểm tra cả từ vựng, ngữ pháp và các thủ thuật làm bài. Để hoàn thành tốt kỳ thi tiếng anh VSTEP B1 hôm nay Ms.Kate Master sẽ giới thiệu cho các bạn Top 7 sách luyện thi ngữ pháp tiếng anh B1 phải có. Hãy cùng khám phá nhé!

1. Bộ Destination Grammar & Vocabulary – Malcolm Mann & Steve Taylore-Knowles

Sách được thiết kế theo từng trình độ

  • Destination B1 – Trình độ A1 hoặc A2, chuẩn bị thi B1 (bậc 3)
  • Destination B2 – Trình độ anh ngữ B1 trở lên, chuẩn bị thi B2 (bậc 4)
  • Destination C1&C2 – Trình độ anh ngữ B2 trở lên, chuẩn bị thi C1-2 (bậc 5 và 6)

Bộ sách cung cấp lượng lớn từ vựng và ngữ pháp đan xen theo từng chủ đề. Kiến thức được sắp xếp từ cơ bản đến nâng cao, có bài tập thực hành đi kèm  với đầy đủ đáp án.

Phần từ vựng

  • Được chia thành các chủ đề, phân thành 5 mục chính: topic vocabulary in contrast, phrasal verbs, phrases & collocations, word patterns và word formation.
  • Bài tập đi kèm để luyện tập và nâng cao những kiến thức đã học.
  • Hệ thống từ vựng sát với thực tế, có tính ứng dụng cao trong các bài thi Writing – Speaking. 

Phần ngữ pháp

  • Cung cấp đầy đủ cách sử dụng các thì từ trong tiếng anh, các loại từ, và các cấu trúc ngữ pháp khác trong Tiếng Anh.
  • Bài tập đi kèm sau phần lý thuyết  được thiết kế từ dễ đến khó, giúp bạn bám sát kiến thức được trình bày ở trên.

2. Ngữ pháp Tiếng Anh – Bùi Ý & Vũ Thanh Phương

“Ngữ pháp tiếng anh” là cuốn sách tài liệu tham khảo tốt để ôn lại kiến thức ngữ pháp cần thiết cho kỳ thi tiếng anh B1. Bản chất của quyển sách là sách ngữ pháp tiếng anh cơ bản và thực hành, được thiết kế bao gồm các chủ điểm ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao, mỗi chủ điểm ngữ pháp đều có công thức và ví dụ minh họa rõ ràng giúp người học dễ hình dung và tiếp cận kiến thức. Cùng với đó là bài tập vận dụng được sắp xếp từ dễ đến khó để người học rèn luyện.

Cuốn sách phù hợp cho những bạn mất gốc tiếng anh và muốn tự học ở nhà. Đặc biệt sau mỗi bài học có phần nhắc lại củng cố kiến thức cho mỗi chủ điểm ngữ pháp. Thiết kế bài học logic bao gồm: 

  • Phần I: 11 chương 31 bài, giới thiệu về cách phân loại, hình thái cấu tạo, chức năng và cách dùng các từ loại trong tiếng Anh. Ngoài từ, nó còn có một số cách đặt câu và lỗi sai thường gặp khi dùng các từ loại đó. Những danh từ, tính từ, động từ, giới từ, trạng từ, mạo từ..tất cả đều gói gọn trong phần này.
  • Phần II: 5 chương 14 bài, tập trung giới thiệu các cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao dần với ví dụ đặt câu và công thức mẫu cơ bản.
  • Phần III – đáp án cho các bài tập nhằm giúp cho các bạn tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của mình. 

3. Sách vàng ngữ pháp và biên tập tiếng Anh

Sách phù hợp cho học sinh, sinh viên, người đi làm, những ai muốn thi Tiếng Anh A2, B1, B2, giúp nâng cao vốn từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh một cách nhanh chóng. Nội dung sách được trình bày súc tích và ngắn gọn, cô đọng dễ học. Có nhiều ví dụ minh họa rõ ràng, dễ hiểu. Hệ thống bài tập thú vị giúp người học ghi nhớ kiến thức đã học một cách hiệu quả. Đây là cuốn sách vô cùng cần thiết đối với những ai muốn nâng cao khả năng viết tiếng Anh của mình.

4. 25 chuyên đề ngữ pháp tiếng anh trọng tâm

Cuốn sách chắt lọc những kiến thức ngữ pháp trọng tâm, phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên, người đi làm dùng để làm tài liệu ôn thi học sinh giỏi, thi chuyển cấp – vào lớp 10 hoặc kì thi Đại học. Ngòi ra cuốn sách còn phù hợp cho các bạn luyện các chứng chỉ quốc tế B1, B2, C1 và phù hợp với cả giảng viên, giáo viên làm tài liệu giảng dạy.

Kiến thức được sắp xếp khoa học theo từng chuyên đề rất dễ học. Mỗi chủ điểm luôn luôn kèm theo những ví dụ minh họa và bài tập vận dụng, giúp quá trình ôn luyện đạt hiệu quả cao. Sau khi làm bài tập bạn cũng có thể đối chiếu với lời giải chi tiết đi kèm. Sau mỗi 5 chuyên để là các bài tập ôn luyện, nhằm giúp hệ thống và liên kết kiến thức lại với nhau, bước đầu sẽ giúp bạn quen với kiến thức tiếng Anh tổng hợp trong đề thi.

5. English Grammar in use – Raymond Murphy

Cuốn sách này không còn quá xa lạ với những sĩ tử học tiếng anh. Cuốn sách cung cấp một cái nhìn tổng quan về ngữ pháp tiếng anh. Sách bao gồm 145 điểm ngữ pháp quan trọng được thiết kế theo một cách khoa học giúp bạn dễ dàng tìm và học hiệu quả. Mỗi chủ điểm tập trung vào một vấn đề ngữ pháp cụ thể. Một số chủ điểm ngữ pháp phức tạp sẽ bao gồm nhiều hơn một chủ điểm. Những phân tích ngữ pháp tỉ mỉ, mẹo để phân biệt từ ngữ, sử dụng ngữ pháp nào …được thể hiện chi tiết, bạn hoàn toàn yên tâm dễ học hơn. Thiết kế của cuốn sách cũng như những cuốn sách khác, bao gồm phần lý thuyết, bài tập vận dụng và phần đáp án. 

Cuốn sách này đặc biệt ở chỗ là trước phần đáp án là phần Study Guide ( Hướng dẫn học tập) (trang 372). Ở mục này tác giả đưa ra các kiểu câu bài tập mẫu bao hàm nhiều chủ điểm ngữ pháp trong một bài, bên cạnh mỗi câu bài tập sẽ có hướng dẫn kiến thức ngữ pháp của bài tập đó sẽ ở chủ điểm nào. Vậy nên nếu bạn không chắc chắn câu trả lời của mình có thể quay ngược trở lại chủ điểm được hướng dẫn trong bài tập đó nhé.

6. Grammar Review 

Cuốn sách được biên soạn với mục đích phục vụ tất cả mọi người có nhu cầu học tiếng Anh giao tiếp kể cả người mất căn bản gốc tiếng anh, vì cuốn sách chưa đề cập đến những vấn đề quá học thuật và cũng không đi sâu vào ngữ pháp lý thuyết. 

Nó có tính chất của một cuốn Ngữ pháp tiếng Anh cơ bản và thực hành.  nội dung cuốn sách bao gồm: 

  • Phần 1: Tóm tắt ngữ pháp tiếng Anh.

Gồm 46 chủ điểm cơ bản trong ngữ pháp tiếng Anh được phân bố học từ cấp độ từ đến câu và đến đoạn, giúp các bạn lấy lại gốc tiếng anh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  • Phần 2: List những từ dễ gây nhầm lẫn

Phần này cung cấp cho bạn một số từ dễ gây nhầm lẫn cơ bản nhất trong ngữ pháp tiếng Anh, trong cách đọc và cả ý nghĩa

  • Phần 3: Bảng động từ bất quy tắc

Kết thúc cuốn sách là bảng động từ bất quy tắc trong tiếng anh, giúp các bạn nhận dạng được những động từ bất quy tắc và cách sử dụng chúng một cách chính xác nhất

Xem và tải file pdf tại đây.

7. The Grammar Review Book Quizzes – David & Peggy Kehe

Đây là cuốn sách tập hợp các bài kiểm tra ngữ pháp tiếng anh từ cơ bản đến nâng cao. Các bạn có thể sử dụng cuốn sách này kèm chung với các cuốn sách lý thuyết phía trên như một bài tập kiểm tra xem độ hiểu bài của mình. 

Trên đây là 7 cuốn sách về ngữ pháp tiếng Anh mà Ms.Kate Master giới thiệu cho các bạn. Mỗi một cuốn sách có cái hay riêng và cách trình bày khác nhau và kiến thức khác nhau. Vì thế, bạn cần biết trình độ mình ở đâu và mục đích học của mình là gì để lựa chọn cuốn sách phù hợp nhất. Ms.Kate Master chúc bạn thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình!

Xem và tải file pdf tại đây.

👉TỪ MẤT GỐC ĐẠT B1 TIẾNG ANH CHỈ TRONG 1 THÁNG👉

  • Luyện thi B1 cấp tốc cam kết đầu ra
  • Chỉ cần học đúng những gì yêu cầu
  • Đảm bảo đậu B1 chỉ trong 3 tháng

👉 LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

HỆ THỐNG ANH NGỮ MS.KATE MASTER – VSTEP TRONG TẦM TAY

🔰LUYỆN THI TIẾNG ANH B1 B2 C1 VSTEP CẤP TỐC🔰

  • Giảng viên giàu kinh nghiệm
  • Bằng của các trường đại học lớn
  • Cam kết hỗ trợ đến khi lấy bằng
  • Đào tạo từ đầu cho người mất gốc
  • Cam kết hỗ trợ Online 1 kèm 1
  • Giảm Ngay 30% học phí cho sinh viên (từ 18t -25t)